[tintuc]

Thiên Long Bát Bộ VNG: Giới thiệu môn phái Tiêu Dao

Thông tin môn Phái Tiêu Dao

1. Sơ lược môn phái

Phái Tiêu Dao: là một trong những môn phái trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung. Tiêu Dao lấy từ thành ngữ Tiêu dao tự tại (逍遥自在), có nghĩa là tự do tự tại, thong thả đây đó. Cái tên Tiêu Dao vừa mang quan điểm nhàn nhã vô vi của triết học Trang Tử, vừa bao hàm tư tưởng giải thoát của Phật giáo.Trên thực tế, các thành viên của phái Tiêu Dao thường yêu thích cuộc sống phiêu du, không ràng buộc, không gò bó, bay bổng như những lãng khách. Do sự phân tán của các đệ tử, phái Tiêu Dao không có tổng đà ở một vị trí địa lý cụ thể nào. Một số môn tuyệt học của phái, trong đó có Bắc Minh Thần Công và Lăng Ba Vi Bộ, được cất giấu trong Vô Lượng Ngọc Bích - một hang động gần núi Vô Lượng thuộc vùng tây nam Trung Quốc, tiếp giáp biên giới của nước Đại Lý vào khoảng thế kỉ thứ XII, ngày nay thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Người sáng lập phái Tiêu Dao là Tiêu Dao Tử, sau truyền tới Vô Nhai Tử và tiếp đến là Hư Trúc Tử. Môn phái này không xuất hiện thêm nữa trong các tiểu thuyết khác của Kim Dung. Bảo vật trấn phái của chưởng môn Tiêu Dao là một chiếc nhẫn bằng bảo thạch (Cre: Wikipedia)

Trong game Tiêu Dao phái được biết đến là môn phái hệ Nội công và thuộc tính sử dụng là Hoả công, về phần vũ khí sử dụng là Phiến (quạt)

2. Bộ kỹ năng

Có 3 loại kỹ năng gồm: Kỹ năng cơ bản, thức Lạc Thần đồ và thức Đại Phong Ca

Thiên Long Bát Bộ VNG: Giới thiệu môn phái Tiêu Dao

A. Kỹ năng cơ bản

Lạc Anh Kiếm: kỹ năng dps của Tiêu Dao, gây sát thương liên tục dựa trên tỷ lệ nội công của nhân vật.

Khê Sơn Hành Lữ: kỹ năng chủ đạo làm nên thương hiệu của tiêu dao, lập tức gây sát thương nội công có tỷ lệ 30% khiến cho đối phương rơi vào trạng thái Hư nhược tăng 50% sát thương nhận vào và không bị phá giải trong 15 giây

Tiêu Dương Dạ Vũ: gây sát thương nội công và khiến cho mục tiêu bị giảm 50% tốc độ di chuyển trong 12 giây.

Đàn Chỉ Thần Công: gây sát thương hoả công cho đối phương,

Ba Lan Bất Kinh: phá giải hiệu ứng khống chế cho bản thân,

Hoả Diệm Địa Lao: lập tức bẫy đối phương trong 8 giây nếu mục tiêu là quái vật thì sẽ định thân (bất động) trong 5 giây.

Bát Trận Đồ: đặt một cạm bẫy nếu đối phương trúng sẽ bị gây sát thương nội công liên tục trong 2 giây

Lăng Ba Vi Bộ: lập tức tiến về phía trước tạo khoảng cách 15m so với vị trí cũ.

B. Thức Lạc Thần Đồ

Khi sử dụng thức này các kỹ năng đặt cạm bẫy của Tiêu Dao sẽ tăng thêm sát thương,

Định Hải Thần Châm: triển khai một cạm bẫy tại vị trí của nhân vật gây sát thương nội công liên tục cho đối phương trong 6 giây và có tác dụng trong phạm vi 4m.

Tru Tiên Trận: đặt một cạm bẫy ở dưới chân nhân vật tồn tại trong 10 giây, nếu kẻ địch đạp phải sẽ chịu sát thương nội công và bị trúng hiệu ứng mù trong 4 giây. Thời gian này sẽ tăng theo cấp của tâm pháp

Cao Sơn Lưu Thuỷ: gây sát thương nội và hỏa công cho đối phương, với mỗi hiệu ứng thiêu đốt cộng dồn sẽ tăng thêm 20% sát thương mỗi điểm.

C. Thức Đại Phong Ca

Khi kích hoạt sẽ cho hiệu ứng: sau khi sử dụng 4 kỹ năng sát thương (trừ Khê Sơn Hành Lữ) nhận hiệu ứng Đại Phong Ca trong 8 giây và kỹ năng Khê Sơn Hành Lữ sẽ không có thời gian hồi

Cuồng Phong Bạo Vũ (skill này lạ quá tôi k biết đường dịch): sau khi sử dụng sẽ đưa bản thân về vị trí cũ cách đó 4 giây với lượng máu cũng của thời điểm đó.

Kinh Đào Hải Lãng: có tác dụng làm cho mục tiêu xung quanh bị tản công trong 4 giây. Thời gian này sẽ tăng theo cấp tâm pháp,

Bài Sơn Đảo Hải: kỹ năng gây sát thương liên tục 7 lần, mỗi lần gây sát thương nội và hỏa công cho đối phương.

3. Vai trò và lối lên trang bị

Trong game Tiêu Dao đảm nhiệm một vị trí DPS với lượng sát thương to và kéo dài là một vị trí có thể nói là không thể thiếu khi đi PK cũng như là vượt phó bản và săn boss.

Bộ chiêu thức có khả năng cơ động giúp cho Tiêu Dao có thể né được những tình huống áp sát của các sát thủ team địch bên cạnh đó là có thể tránh được các chiêu thức định hướng một cách dễ dàng hơn.

Kỹ năng Khê Sơn Hành Lữ được xem như là kỹ năng then chốt bởi nó có khả năng tăng sát thương cho toàn bộ đồng minh gây ra cho mục tiêu địch. Tuy đã bị giảm sức mạnh xuống còn 30% thay vì 100% như bản PC những nó cũng được xem là một sát thương khủng khi mà trong game còn những vị trí có thể gây sát thương khủng như là Thiên Sơn và Minh Giáo.

Khi chọn Tiêu Dao thì theo tôi các bạn nên khảm ngọc max thuộc tính Hỏa công và Giảm kháng hỏa để tối ưu lượng sát thương có thể gây ra, bên cạnh đó chính xác cũng là một thứ không thể thiếu khi chơi Tiêu Dao bởi vì nó có thể tăng tỷ lệ trúng Khê Sơn Hành Lữ một cách cao hơn. Còn về đồ thủ thì anh em cứ max 2 viên thể lực tiếp đến là né còn về kháng thì cần dựa vào tình hình team địch chọn môn phái gì mà lên ngọc phù hợp để kháng lại.

Nguồn FB: Quang Minh

[/tintuc]

Ant Green
Chào Mừng Bạn
Đến Thế Giới Game Việt