[tintuc]

Giới thiệu môn phái Thiên Sơn trong Thiên Long Bát Bộ VNG Giới thiệu môn phái Thiên Sơn trong Thiên Long Bát Bộ VNG

1. Sơ lược môn phái

Tương truyền, Thiên Sơn Phái là môn phái có võ công cao nhất trong võ lâm, trong phái có tuyệt học Bắc Minh Thần Công và chí bảo Ngọc Linh Lung, chỉ cần đạt được cả hai là có thể luyện thành thần công, luyện thành Trường Sinh Bất Tử. Bên trong Thiên Sơn Phái có chưởng môn là Tiêu Dao Tử, cùng ba vị sư muội là Vu Hành Vân, Lý Thu Thuỷ và Lý Thương Hải. Lý Thu Thuỷ và Lý Thương Hải đều cùng thích sư huynh Tiêu Dao Tử, còn Vu Hành Vân lại thích tiểu sư muội Lý Thương Hải. Tiêu Dao Tử nhìn thấy Vu Hành Vân và Lý Thu Thuỷ tâm thuật bất chính nên không thèm ngó tới, đã dẫn theo Lý Thương Hải lên ẩn cư trên Phiêu Miễu Phong.

Ông thu nhận hai đồ đệ là Tô Tinh Hà và Đinh Xuân Thu, nhưng Đinh Xuân Thu nổi lòng tham với Bắc Minh Thần Công, âm thầm hạ độc Tiêu Dao Tử bằng "Thất Trùng Thất Tử Dược", khiến công tính mạng lâm nguy, không cách nào cứu. Lúc này, Vu Hành Vân đến tìm Lý Thương Hải, tiếp đến Lý Thu Thuỷ cũng đến, cả hai đại náo Phiêu Miễu Phong nhưng bị Tiêu Dao Tử đánh bị thương đuổi đi. Tiêu Dao Tử bằng vào thần công gắng gượng mà sống qua ngày, ông lập ra ván cờ Linh Lung để tìm người kế thừa y bát, đồng thời mệnh cho sư muội Lý Thương Hải sau này phải truyền dạy võ công cho truyền nhân, sau đó ông ở trong "Thần Tiên Động" chờ đợi người hữu duyên. Cũng từ đây bắt đầu mở ra một câu chuyện đầy những ân oán tình cừu trong võ lâm.

Về sau thì Hư Trúc đến tiếp nhận chức vị chưởng môn của Thiên Sơn và giải trừ Sinh Tử Phù cho những nạn nhân của nó, câu chuyện tiếp theo thì anh em có thể lên tìm đọc truyện hoặc xem qua các phiên bản điện ảnh là rõ nhé.

2. Bộ kỹ năng:

Gồm kỹ năng cơ bản Chiếc Mai Thức và Duy Tuyết Thức

Giới thiệu môn phái Thiên Sơn trong Thiên Long Bát Bộ VNG

A. Kỹ năng cơ bản:

Nhạn Nam Phi: kỹ năng dps của phái Thiên Sơn gây sát thương ngoại công

Di Hoa Tiếp Mộc: khi kích hoạt trong 8.5 các đòn đánh và kỹ năng tiếp theo sẽ lan ra thêm 4 kẻ địch trong phạm vi 5m

Ưng Kích Trường Không: gây sát thương băng công cho những kẻ địch xung quanh

Mai Hoa Tam Lộng: gây sát thương ngoại công và làm chậm kẻ địch đi 50% trong 12 giây

Dương Xuân Bạch Tuyết: phá giải hiệu ứng khống chế cho bản thân

Đạp Tuyết Vô Ngân: lướt về trước 10m và tàng hình trong 3.5 giây

Kim Thiền Thoát Xác: tàng hình trong 16 giây (tăng theo tâm pháp) nếu tấn công sẽ xuất hiện trở lại. Trong trường hợp không tấn công thì thời gian hồi chiêu của kỹ năng sẽ giảm đi 30 giây

Lan Hoa Điểm Nguyệt Thủ: gây sát thương ngoại công và làm choáng kẻ địch 5 giây. Nếu sử dụng trong khi tàn hình thì thời gian hồi chiêu sẽ giảm đi 16 giây.

B. Dung Tuyết Thức

Khi kích hoạt phạm vi của kỹ năng sẽ tăng thêm 2m,

Tuyết Hoa Lục Xuất: tấn công kẻ địch 4 lần bằng sát thương băng công,

Dương Quan Tam Điệp: gây sát thương ngoại công cho kẻ địch xung quanh, đồng thời với mỗi kẻ địch trúng đòn sẽ tăng thêm 4% sát thương tối đa 16% trong 12 giây,

Thiết Toả Hoành Giang: làm bất động kẻ địch xung quanh trong 4 giây (gia tăng theo tâm pháp).

C. Chiếc Mai Thức:

Khi kích hoạt sẽ không còn khả năng khống chế như Dung Tuyết Thức mà thay vào đó là sẽ gia tăng sát thương thêm 40%

Phượng Vũ Cửu Thiên: gây sát thương ngoại công đơn mục tiêu đồng thời tăng hội công thêm X% cho bản thân trong 6 giây (X tăng theo tâm pháp)

Thiên Địa Minh Diệt: hoán đổi vị trí với kẻ địch hoặc đồng đội và nhốt họ trong 3 giây

Hàn Mạ Nở Rộ: gây sát thương băng công liên tục 3 lần, mỗi lần tấn công sẽ làm thời gian hồi của kỹ năng giảm đi 5 giây.

3. Vai trò và lối lên đồ

Thiên Sơn được biết đến là một sát thủ đúng nghĩa trong game, bộ kỹ năng cho rất nhiều khả năng tàn hình mà nhiều môn phái khác không có. Có thể kết thúc một mục tiêu nhanh gọn bằng bộ kỹ năng có cả sát thương lẫn khống chế đối phương.

Điểm yếu của Thiên Sơn có lẽ là do máu giấy, nhưng nếu có thể kết hợp các kỹ năng tàn hình và lướt tốt thì cũng không đáng ngại lắm.

Vì là một sát thủ nên nếu khi lao vào mà không hạ gục được kẻ địch thì người hẹo chính là bạn. Vì vậy theo tôi thì nên dùng Chiếc Mai Thức để tăng thêm sát thương nhằm kết liễu đối phương nhanh gọn nhất có thể thay vì dùng Dung Tuyết Thức.

Lối lên trang bị của Thiên Sơn cũng khá là đơn giản cứ đồ thủ thì cứ ép thể lực, né tránh và kháng sao cho phù hợp ở đây mình nghĩ là nên chọn Kháng Hoả hoặc Huyền để ám sát Tiêu Dao và Nga Mi thôi. Còn về đồ công thì cứ dồn tất cả vào băng và giảm kháng, song vẫn nên khảm một vài viên hội công và chính xác để có thể nổ dame và đánh không bị miss, nhưng nếu có điều kiện thì đừng ngại mà ép tất cả vào thuộc tính để tối ưu lượng sát thương.

Nguồn FB: Quang Minh

[/tintuc]


Ant Green
Chào Mừng Bạn
Đến Thế Giới Game Việt