[tintuc]

Giới thiệu môn phái Nga My trong Thiên Long Bát Bộ VNG

1. Sơ lược môn phái

Nga My phái được sáng lập bởi Quách Tương (có bản dịch là Quách Tường) là tiểu nữ của vợ chồng Quách Tĩnh và Hoàng Dung. Quách Tương vốn yêu đơn phương Dương Quá (trong tác phẩm Thần điêu hiệp lữ).

Trong phần đầu tác phẩm Ỷ thiên đồ long ký, Quách Tương đến Thiếu Lâm Tự dò la tin tức của Dương Quá và Tiểu Long Nữ không được lòng thấy buồn chán, ngẩn ngơ. Tiếp đó, cô tình cờ phải cùng trốn chạy với sư Giác Viễn và đệ tử của Giác Viễn là cậu bé Trương Tam Bảo khỏi Thiếu Lâm Tự, do môn nhân phái Thiếu Lâm phát hiện Giác Viễn đã lén học võ công từ lúc nào mà không ai hay biết, vi phạm môn quy.

Sau đó, Quách Tương bỏ đi và sáng lập ra môn phái Nga My. Còn Trương Quân Bảo thì sáng lập ra môn phái Võ Đang, đồng thời đổi tên thành Trương Tam Phong. Cũng chính từ nguồn gốc ơn nghĩa như vậy, nên hai phái Nga My và Võ Đang có quy ước là không giao chiến với nhau, luôn giữ hòa hữu. Tuy nhiên ở vào cuối truyện, trưởng môn Nga My là Chu Chỉ Nhược vì hận Trương Vô Kỵ bỏ mình mà yêu Triệu Mẫn đã nói là "từ nay ơn nghĩa giữa Nga My và Võ Đang không còn nữa".

2. Bộ kỹ năng

Vẫn có 3 dạng kỹ năng cơ bản, Duyệt Kiếm Thức và Tuyệt Kiếm Thức

Giới thiệu môn phái Nga My trong Thiên Long Bát Bộ VNG

A. Kỹ năng cơ bản

Điêu Thuyền Bái Nguyệt: là kỹ năng dps của Nga My gây sát thương liên tục cho kẻ địch

Kim Đỉnh Miên Chưởng: gây sát thương liên tục cho kẻ địch trong 4 giây và làm chậm chúng đi 50%

Chiêu Quân Xuất Thái: gây sát thương cho kẻ địch trong phạm vi 5m, sau đó trong vòng 10 giây sát thương của môn phái Nga Mi gây ra cho mục tiêu bị đánh dấu tăng 20%

Tây Tử Bổng Tâm: gây sát thương huyền công cho mục tiêu

Hành Thi Tẩu Nhục: phá giải trạng thái khống chế cho bản thân

Nguyệt Lạc Tây Sơn: làm choáng kẻ địch xung quanh trong 4 giây (tăng hiệu lực theo tâm pháp)

Chướng Nhãn Pháp: gây sát thương nội công cho đối phương và có tỷ lệ 20% làm mù đối phương trò 5 giây

Thanh Tâm Phổ Thiện Chú: thời gian niệm chú 1.5 giây, hồi phục một lượng máu dựa trên nội công của bản thân cho chính bản thân hoặc đồng minh. Nếu mục tiêu đang có dưới 30% máu hiệu quả của kỹ năng sẽ tăng thêm 10%.

B. Duyệt Kiếm Thức

Khi kích hoạt mỗi đòn tấn công có tỷ lệ 10% làm giảm 5% lượng máu tối đa của kẻ địch duy trì hiệu quả trong 60 giây

Bạch Vân Khởi Tú: gây sát thương liên tục và làm bất động kẻ địch trong 4 giây

Kim Yến Hoành Không: gây sát thương cho kẻ thù trong phạm vi 4m

Quân Tử Kiếm Pháp: ngưng tụ 5 luồng kiếm khí trong 10 giây để tăng thêm 17% sát thương (sẽ tăng theo tâm pháp). Tái sử dụng kỹ năng để tấn cokg kẻ địch ngẫu nhiên trong phạm vi 15m, với mỗi kiếm ý gây ra thêm 61.3% sát thương.

C. Tuyệt Kiếm Thức

Khi khi hoạt sẽ làm giảm thời gian hồi chiêu của kỹ năng Thanh Tâm đi 4 giây

Gương Hoa Thuỷ Nguyệt: khi sử dụng trong vòng 10 giây sẽ tăng hiệu quả trị liệu của 2 kỹ năng Thanh Tâm Phổ Thiện Chú và Phật Quang Phổ Chiếu thêm một lượng nhỏ (sẽ tăng hiệu quả này theo tâm pháp)

Ngại Nhược Mộc Khê: đưa bản thân vào trạng thái bất tử trong 5 giây (tăng theo tâm pháp)

Phật Quang Phổ Chiếu: thời gian vận khí 5 giây, hồi phục lượng máu cho 12 đồng minh (lượng hồi phục này dựa trên chỉ số sức mạnh và tâm pháp của kỹ năng).

3. Vai trò và lên đồ

Như đã nói ở trên Nga My được xem là bình máu di động của team, đi đâu cũng cần đến môn phái này. Chỉ cần có đủ mana thì ai Nga My cũng có thể cứu hết trừ khi bị sốc dame đến nổi Nga My buff không kịp thôi

Việc chọn Nga My nghĩa là anh em sẽ đánh đổi đi khả năng gây sát thương cho kẻ địch mà chỉ có thể dùng như một vị trí hổ trợ cho đội thôi

Với 2 thức Duyệt Kiếm cho khả năng làm giảm lượng máu tổng của địch có thể giúp team kill boss nhanh gọn hơn, tuy nhiên sẽ làm giảm đi lượng hồi máu cho đồng đội. Ngược lại Tuyệt Kiếm Thức sẽ cho Nga My lượng hồi máu dồi dào và hơn hết là khả năng bất tử để có thể tránh được các sát thủ dồn sát thương

Khi lên trang bị cho Nga My anh em chỉ việc chú trọng và lên đồ thủ thôi, vì Nga My cần trụ càng lâu càng tốt trò giao tranh để hồi phục máu cho các chủ lực xả sát thương, nếu như một team mà không có hoặc chết Nga My trước thì gần như team đó sẽ rất dễ thua khi đi PK. Ngọc thì vẫn cứ lên max thể lực và kháng riêng né thì tôi nghĩ cũng không cần nhiều cho lắm.

Nguồn FB: Quang Minh

[/tintuc]

Ant Green
Chào Mừng Bạn
Đến Thế Giới Game Việt