[tintuc]
Giới thiệu môn phái Minh giáo trong Thiên Long Bát Bộ VNG

1. Sơ lược môn phái:

Minh giáo nguyên từ nước Ba Tư, tên thật là Ma Ni giáo, truyền vào Trung thổ từ Diên Tải nguyên niên, đời Đường Võ Hậu. Thời đó người Ba Tư tên là Phí Đa Diên mang bộ Tam Tông Kinh của Minh giáo đến triều, là lần đầu tiên người Trung Quốc biết đến bộ kinh này. Ngày hai mươi chín tháng 6 năm thứ ba đời Đại Lịch nhà Đường, chùa Minh giáo Đại Vân Quang Minh được xây cất tại Lạc Dương, Trường An. Sau đó tại các thị trấn lớn như Thái Nguyên, Kinh Châu, Dương Châu, Hồng Châu, Việt Châu cũng đều có Đại Vân Quang Minh tự. Tới năm Hội Xương thứ ba, triều đình ra lệnh giết giáo đồ, thế lực Minh giáo đại suy. Từ đó về sau, Minh giáo trở thành một tôn giáo bí mật, phạm cấm, đời nào cũng bị quan phủ truy lùng giết chóc. Để có thể sinh tồn, người trong Minh giáo không thể không hành sự ngụy bí, để rồi chữ Ma trong Ma Ni bị đổi thành Ma, đồng nghĩa với tà ma, người ngoài gọi là ma giáo.
Minh giáo thờ thần lửa, lấy hành hiệp trượng nghĩa, cứu giúp dân lành làm tôn chỉ. Dưới triều đại giáo chủ đời thứ 33 là Dương Đính Thiên, Minh giáo nhiều nhân tài kẻ sĩ, khí đồ hưng vượng. Sau khi Dương Đính Thiên mất, Minh giáo nội bộ lục đục, bộ thuộc không ai cai quản vi phạm tôn chỉ làm nhiều điều càn rỡ, nên bị giang hồ võ lâm khinh ghét.
Sau này Trương Vô Kỵ lên làm giáo chủ thứ 34, đã thống nhất quần hùng, hóa giải mọi hận thù với các đại môn phái. Minh giáo ngày càng mở rộng, thế lực hùng mạnh, góp công lớn đánh đổ nhà Nguyên. (Chu Nguyên Chương cũng được nhắc đến trong truyện là thành viên Minh giáo).Tuy nhiên, sau khi lên ngôi hoàng đế ông hạ chiếu nghiêm trị tất cả những giáo đồ Minh giáo. Ai tham gia giáo phái này đều bị xử trảm. Minh giáo ngày càng suy yếu, đến cuối đời Minh đầu đời Thanh đã hoàn toàn biến mất. 

2. Bộ kỹ năng:

Có 3 loại kỹ năng gồm: Kỹ năng cơ bản, thức Thuỷ Thần và thức Hoả Thần. Tên kỹ năng tôi chỉ dựa vào bản PC mà đưa vào thôi nên có thể sẽ không chính xác và sát nghĩa nha anh em.
Giới thiệu môn phái Minh giáo trong Thiên Long Bát Bộ VNG

A. Kỹ năng cơ bản

Thôi Tâm Chưởng: kỹ năng dps của Minh Giáo, gây sát thương liên tục dựa trên tỷ lệ ngoại công của nhân vật.
Toả Địa Toàn Cầu: phá giải hiệu ứng khống chế cho bản thân
Quỳ Hoa Điểm Nguyệt Thủ: gây sát thương ngoại công và làm choáng đối phương trong 5 giây
Quỳ Hoa Trục Nhật: tăng tốc độ di chuyển cho bản thân thêm trong một khoảng thời gian ngắn (tăng theo tâm pháp)
Huyết Trận Bát Phương: gây sát thương ngoại và hoả công cho kẻ địch xung quanh
Phong Hoả Liên Thành: kéo kẻ địch lại gần và làm choáng 2 giây
Hoả Thiêu Xích Bích: gây sát thương ngoại công và làm chậm đối phương đi 50% trong 12 giây
Nộ Hoả Liên Trảm: tăng sát thương của 15 đòn tấn công tiếp theo trong 19 giây, mỗi đòn sẽ tăng thêm 16% sát thương so với đòn trước đó.

B. Thức Thuỷ Thần Hạ Phàm

Khi kích hoạt mỗi khi sử dụng kỹ năng tấn công thi thời gian hồi chiêu của Đấu Chuyển Tinh Di sẽ được hồi lại
Đấu Chuyển Tinh Di: tung ra 3 đòn tấn công sát thương hoả công cho kẻ địch xung quanh
Lý Đào Đại Cương: miễn khống chế trong 8 giây, nhưng sẽ nhận thêm 50% sát thương, nếu nhận sát thương chí mạng sẽ kết thúc hiệu ứng và hồi cho bản thân một lượng nhỏ sinh lực,
Địa Ngục Hoả: gây sát thương ngoại công và làm bất động kẻ địch xung quanh trong 5 giây.

C. Thức Hoả Thần Hạ Phàm

Khi kích hoạt sẽ tăng thêm sát thương cho bản thân
Thuần Dương Vô Cực: khi kích hoạt sẽ đưa bạn và đối phương vào trạng thái đấu tay đôi trong 5 giây, hiệu ứng này không thể bị xoá bỏ, trong trạng thái này cả 2 đều không thể sử dụng kỹ năng của mình
Hoả Diệm Liên Hoàn Trảm: tấn công 5 lần liên tiếp và gây sát thương hoả công cho đối phương
Viêm Long Vô Song: gây sát thương ngoại công cho đối phương kèm theo đó sẽ tăng thêm 15% sát thương cho bản thân trong 6 giây kế tiếp.

3. Vai trò và lối lên trang bị

Giống như Tiêu Dao, Minh Giáo cũng được xem là một dps có thể carry tốt cho team, nhưng vì là môn phái cận chiến nên đôi khi cũng có chút thiệt thòi hơn so với những môn phái đánh tầm xa
Điểm lợi của Minh Giáo khi đi PK team hoặc bang chính là khả năng kéo một kẻ địch chỉ đỉnh về gần đội hình bằng skill Phong Hoả Liên Thành, nhưng đây cũng là một skill có tác dụng phụ nếu như lỡ tay anh em kéo nhầm con Cái Bang hoặc Thiếu Lâm team địch về thì đó lại là một điều khủng khiếp
Về lối lên trang bị thì Minh Giáo cũng lên đồ gần như là tương tự với Tiêu Dao, nhưng thay vì dùng nội công thì Minh Giáo sẽ lên chỉ số ngoại công để có sát thương khủng hơn. Ngoài ra thì hoả công và giảm kháng hoả cũng là 2 chỉ số cần lên để có thể tối ưu hoá lượng sát thương cho Minh Giáo.
Ở các món trang bị phòng thủ vẫn nên dùng 2 thể lực 1 né và 1 kháng, còn ở trang bị tấn công thì nên cân đối giữa 4 loại ngọc Hoả công, Giảm kháng hoả, Chính xác và Hội công để có thể nổ dame thật to khi bật skill Nộ Hoả Liên Trảm lên.
Về các dạng thức thì khi anh em đi phó bản hãy dùng Thuỷ thần để tăng khả năng sống sót trong phó bản được lâu hơn, còn khi đi PK đơn, tổ đội hoặc bang hội thì nên chuyển sang Hoả thần để khô máu với đối phương, chỉ cần anh em hạ được những tướng máu giấy và chủ chốt như là Tiêu Dao hoặc Nga My team địch thì về cơ bản đã có thể nắm được khoảng 60% chiến tháng về cho team mình rồi.
Nguồn FB: Quang Minh
[/tintuc]

Ant Green
Chào Mừng Bạn
Đến Thế Giới Game Việt